Hoạt Động‎ > ‎

Hoạt động năm 2014

Hoạt động dã ngoại thường niên năm 2014

đăng 09:57, 30 thg 5, 2014 bởi Tan Nguyen

Là một hoạt động thường niên và đã trở thành truyền thống của võ đường Mai Sơn Lâm, mỗi năm một lần võ đường Mai Sơn Lâm tổ chức một ngày hành quân dã ngoại cho các võ sinh để nâng cao tinh thần  tập luyện, gắn kết các võ sinh lại với nhau. Qua đó, cho các võ sinh thấy tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, lòng hăng say khi là một môn sinh Mai Sơn Lâm- được trải nghiệm hành trình hành quân như các anh bộ đội Cụ Hồ. Bên cạnh đó, không nằm ngoài mục đích chính của ban chủ nhiệm võ đường là nhằm thông qua buổi dã ngoại  tăng cường thêm sức khỏe, sức bền  và tạo hứng thú cho các võ sinh trong tập luyện… Năm nay, tiếp tục thực hiện kế hoạch đó, vào đúng  sáng chủ nhật ngày 11/05/2014 toàn thể các võ sinh Mai Sơn Lâm tập trung tại Trụ sở chính ở Đại học Lâm Nghiệp để bắt đầu cuộc hành quân dài khoảng 20km lên đỉnh đồi Hoà Sơn.

Một cuộc hành trình dài không thể thiếu  lương thực, bởi vậy ngay từ chiều ngày hôm trước tổ hậu đã tất bật chuẩn bị.

Được lịch đi dã ngoại rất nhiều võ sinh đã háo hức và đến từ rất sớm để chờ đến giờ xuất phát.

Với quân số vượt hẳn so với lần dã ngoại năm ngoái, năm nay 96 thành viên từ các CLB của Mai Sơn Lâm như Mai Sơn Lâm Đại học Lâm Nghiệp, Mai Sơn Lâm Đông Sơn, Mai Sơn Lâm Đại học Công nghệ GTVT đã tề tịu tại trụ sở chính để nghe Thầy Sơn chủ nhiệm võ đường phát biểu và dặn dò trước khi lên đường. Do CLB Mai Sơn Lâm Hòa Sơn nằm trên đường hành quân cho nên CLB này đã tập hợp và đợi cả đoàn tại cổng chào Làng Văn Hóa Thôn Bùi Trám.

Đúng 7h50 thầy Sơn phát lệnh hành quân, cuộc hành quân bắt đầu với sự hào hứng và vui vẻ của các võ sinh.

Khởi đầu hành trình, cả đoàn đã vượt qua đoạn đường lầy lội còn chưa kịp khô từ  ngày mưa mấy hôm trước.

Có lẽ các bạn nhỏ là những người háo hức nhất cho nên người dẫn đầu đoàn luôn là 3 bạn nhỏ Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Thành Đạt và Trần Xuân Thao.

8h40, trời bắt đầu đổ nắng chói chang cả đoàn dừng chân tại cổng chào Làng Văn Hóa Thôn Bùi Trám tranh thủ nghỉ ngơi và đợi các bạn môn sinh trong CLB Mai Sơn Lâm Hòa Sơn.
    Chứng kiến cảnh người dân vất vả lao động, ống kính của các bạn phóng viên không bỏ qua khoảnh khắc này.
    Tiết trời mùa hè ngày càng oi bức cái nắng ngày càng gay gắt hơn, đến sân bóng làng Bùi Trám cả lớp nghỉ chân tại đây và tranh thủ tiếp thêm năng lượng cho chặng đường dài phía trước và giao lưu văn nghệ.

Nghỉ ngơi tiếp sức khoảng 30p cả lớp lại tiếp tục hành trình chinh phục đồi Hòa Sơn.

Dù đoạn đường dài và vất vả nhưng nụ cười luôn nở trên môi các bạn.

Những con dốc, những đoạn sườn đồi đã bắt đầu xuất hiện, cả đoàn đã cùng nhau đoàn kết vượt qua những đoạn đường hiểm trở này.

Dường như sau những ngày mưa cây cối trên đồi có vẻ um tùm hơn cộng thêm rào dây thép của những người dân, cả đoàn phải chuyển qua hướng khác và mở đường mới để tiếp tục cuộc hành trình.

Tận tâm, tận tình là một trong những tiêu chí của võ đường, bởi vậy mà Thầy Sơn đã ân cần dìu dắt từng bạn một qua đoạn đường khó khăn. Đây là một bạn nữ trong suốt chặng đường đã tỏ ra khá mệt mỏi và luôn tụt lại phía sau nhưng được sự giúp đỡ của Thầy bạn đã có động lực hơn để tiếp tục chuyến đi.

Chuyển hướng đi mới làm cho đội hoa tiêu của đoàn không xác định được phương hướng, cả đoàn đang hoang mang không biết đi đường nào, đúng là trong cái rủi có cái may, cách đó không xa có anh chủ vườn ngô đang lao động sản xuất ở đó anh đã rất nhiệt tình giúp cả đoàn mở đường và dẫn cả đoàn vượt qua Hầm Trung Quốc  để cuộc hành trình có thể tiếp tục. Thầy Sơn đã thay mặt lớp cảm ơn và chụp ảnh lưu niệm cùng anh.

Theo như kế hoạch đã định từ trước đúng 10h30 cả đoàn đã có mặt tại của hầm Trung Quốc.

Hầm Trung Quốc với chiều dài là 200m, chỉ với thời gian 15 phút người cuối cùng của đoàn đã có măt tại cửa hầm bên kia. Thật vinh dự khi điểm cuối cùng của hầm được Thầy Sơn và các HLV đón từng môn sinh ra khỏi hầm và chụp ảnh lưu niệm tại lối ra.

Đã cảm thấy mệt và đói, lúc đó là 11h05, cả đoàn quyết định dừng chân nghỉ ngơi và tổ chức ăn trưa tại đỉnh đồi dưới những bóng cây râm mát. Mọi người đều rất vui vì sắp được tận hưởng những món ăn ngon sau quãng đường dài mệt mỏi. Tất cả cùng nhau chuẩn bị đồ ăn, lúc này những tiếng cười, cùng những tiếng trêu đùa đã làm cho bầu không khí trở nên sôi động hơn, cảm giác mệt mỏi đã tan biến.

Sau khi đánh chén no say là đến lúc những tài năng ca hát bắt đầu tỏa sáng, những chú chim sơn ca của võ đường đã ngân vang lời ca của của mình và được rất đông đảo các bạn lắng nghe, cổ vũ nhiệt tình.

Bạn Nguyễn Viết Dương với giọng ca ấm áp và đầm ấm đã mang đưa cả lớp đến với quê hương quan họ Bắc Ninh khi thể hiện một bài ca dao quan họ ấm tình quê hương.

Có lẽ cả lớp không thể quên được 2 giọng ca của cây văn nghệ Vũ Lan và Vũ Văn Ninh khi cả 2 đã cùng hòa quyện hát với nhau thể hiện hết mình với một loạt ca khúc như là: “Quê hương Thái Bình”, “Bài ca cây lúa” hay “Chim trắng mồ côi”.

Chủ nhiệm CLB Mai Sơn Lâm Đại học Công nghệ GTVT- Phạm Văn Thảo cũng rất say sưa đơn ca bài “Nơi tình yêu bắt đầu”. Sau đó HLV xin phép cả lớp đóng góp một vài ý kiến về buổi dã ngoại và trịnh trọng thông báo về 1 giải thi đấu múa quyền tại CLB của anh.

Buổi giao lưu văn nghệ tiếp tục diễn ra với rất nhiều tiết mục sôi động như tiết mục “Nếu như ngày anh đến”, “Tôi là tôi” của bạn Đặng Thu Hà, hay cả lớp cùng nhau hát đồng ca bài hát “Em trong mắt tôi”, “Cơn mưa ngang qua”. Tiếng sáo trúc đầy sâu lắng của bạn Nguyễn Viết Xuân đến từ CLB Mai Sơn Lâm Hòa Sơn, giọng ca đầy triển vọng- Kim Tiền từ CLB Mai Sơn Lâm Đông Sơn.

Khi cái mệt và cái đói tan biến , vào khoảng 1h30 cả đoàn lại tiếp tục lên đường hành quân hướng về đồi Lâm Nghiệp, đến đích đến cuối cùng tại Tượng đài Bác trong khuôn viên trường Đại học Lâm Nghiệp.

Vì cái nóng quá gay gắt làm cho thể lực của các bạn trong đoàn bị hao mòn dần, bởi vậy cả đoàn đã nghỉ chân đôi lần tại những nơi có bóng cây râm. Thật quý hóa khi cả đoàn liên tục gặp được những người dân tốt bụng đã chia sẻ cho cả lớp những chai nước mát lành giúp cả lớp phần nào giải tỏa được cái nóng như thiêu như đốt của mùa hè.

Vượt qua bao hiểm trở bao mệt mỏi cuối cùng cả đoàn đã về đến điểm dừng chân cuối cùng như kế hoạch đã đặt ra, lúc đó là 4h15phút. Hiểu được sự vất vả mệt mỏi của các môn sinh, Thầy Sơn đã chiêu đãi cả lớp những chai nước ngọt có ga đầy sảng khoái.

Thay mặt cả lớp thầy tổng kết lại cuộc hành trình và biểu dương tinh thần của cả lớp.

Lúc này dù đã thấm mệt nhưng với tinh thần của Mai Sơn Lâm các HLV đã rất nhiệt tình khi thể hiện những bài quyền cho cả lớp thăm quan. Đặc biệt là bạn nhỏ Nguyễn Thành Hưng đã xung phong thể hiện 2 bài quyền “Lão hổ”, “Hoàng Long Quyền Phổ” trong sự cổ vũ hết mình và đầy ngưỡng mộ của các anh chị hơn tuổi.

Trước khi kết thúc cuộc hành quân cả lớp chụp ảnh lưu niệm trước tượng đài uy nghiêm của Bác.

5h50, cuộc dã ngoại hành quân thường niên của võ đường Mai Sơn Lâm đã kết thúc tốt đẹp.

Biên Soạn: HLV. Đỗ Tú Quyên

Edit: HLV.Nguyễn Minh Tân

Luyện tập đối kháng thường niên cho các võ sinh Mai Sơn Lâm

đăng 09:13, 20 thg 5, 2014 bởi Thang NGUYEN TAT   [ cập nhật 09:22, 20 thg 5, 2014 bởi MAI SON LAM ]

Ngày 20/05/2014, Võ đường Mai Sơn Lâm tổ chức tập luyện đối kháng cho các Huấn luyện viên và các võ sinh, nhằm giúp các em cọ sát với điều kiện thi đấu thực tế và có thêm những kỹ năng thi đấu.

Điều hành buổi thi đấu có Võ sư Trịnh Văn Sơn - Chủ nhiệm Võ đường Mai Sơn Lâm, chuẩn Võ sư Nguyễn Văn Đông – Phó chủ nhiệm Võ đường Mai Sơn Lâm Đông Sơn cùng các HLV trợ giảng: Nguyễn Đức Kiên, Đào Duy Tú…

Buổi tập luyện diễn ra trong không khí sôi động và đầy hào hứng, các võ sinh được mang trang phục thi đấu, đảm bảo được an toàn khi va chạm, điều này giúp cho các võ sinh tự tin để thực hiện những đòn thế đã được tập luyện để áp dụng vào thi đấu mà không sợ ảnh hưởng đến bạn tập. Ban chủ nhiệm đánh giá rất cao về tinh thần thi đấu của các võ sinh, các em đã thể hiện được bản lĩnh của mình trong từng đòn đánh. Buổi tập đã giúp các em phần nào đánh giá được kết quả tập luyện của mình. Cuối buổi tập luyện, chủ nhiệm Võ đường đã tổng kết lại kết quả đạt được và đưa ra những lưu ý đối với các võ sinh. Những buổi cọ sát như thế này sẽ giúp cho các võ sinh tự tin hơn. Cũng như mong muốn của các Em, Võ đường sẽ cố gắng tổ chức những buổi tập luyện như thế này nhiều hơn nữa để các CLB được gần nhau hơn và trình độ của các em ngày càng được nâng cao.

Phó chủ nhiệm: Chuẩn VS Nguyễn Tất Thắng

Một số hình ảnh của buổi tập luyện: